Theo đó, xe BKS 17B-007.02 chạy tuyến Thái Thụy (Thái Bình) đi Tp. Hồ Chí Minh ngày kiểm định gần nhất 24/10/2016, đến ngày 23/4/2017 thì hết hạn kiểm định. Thời điểm xảy ra tai nạn, thiết bị giám sát hành trình xe 17B-007.02 vẫn hoạt động, nhưng có thể do hệ thống hay mạng có trục trặc nên xe không truyền bản tin về Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
“Xe đường dài này một tháng chỉ chạy mấy chuyến. Chuyến chạy trước đó của xe vẫn truyền dữ liệu về với 136 bản tin. Tuy nhiên, hôm xe gặp tai nạn, có lẽ do hệ thống giám sát hành trình hay mạng có trục trặc, nên xe không truyền bản tin về. Chúng tôi đã nhắc nhở Xí nghiệp vận tải Tiến Bộ cần tăng cường quản lý, giám sát các phương tiện của mình và sẽ tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh đối với doanh nghiệp này”, ông Quang cho biết.
Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 10h30 sáng 12/4 đã xảy ra vụ TNGT trên QL1A đoạn qua thôn 5 xã Xuân Lĩnh, Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Vào thời điểm trên, chiếc xe khách mang BKS 17B-007.02 chạy tuyến TP. Hồ Chí Minh – Thái Bình bị tai nạn khiến 2 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.
Sau khi nhận được thông tin, Tổng cục Đường bộ VN đã kiểm tra dữ liệu đối với phương tiện trên hệ thống giám sát hành trình cho thấy, trong và trước thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách BKS 17B-007.02 của Xí nghiệp vận tải Tiến Bộ không truyền dữ liệu về Tổng cục. Kiểm tra dữ liệu các xe khác thuộc Xí nghiệp vận tải Tiến Bộ từ ngày 1/4/2017 đến nay cho thấy có 25/75 xe không có dữ liệu. Do đó, Tổng cục Đường bộ VN đề nghị Sở GTVT Thái Bình kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh đối với Xí nghiệp Vận tải Tiến Bộ; xử lý vi phạm đối với xe 17B-007.02, các phương tiện không truyền dữ liệu và các trường hợp vi phạm theo quy định; báo cáo kết quả xử lý về Tổng cục trước ngày 30/4/2017.
(Chủ đề: Thiết bị định vị, giám sát hành trình)
Nguồn tin: http://www.atgt.vn/lat-xe-khach-ha-tinh-vi-sao-xe-giuong-nam-khong-truyen-du-lieu-d204353.html